Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014


Cuộc chiến trên sân cỏ giữa ĐT nữ Nhật Bản và ĐT nữ Triều Tiên



ĐT nữ Nhật Bản không chỉ hùng mạnh châu lục mà đang trở thành một thế lực cả trên thế giới. Mới đây, tại TP.HCM hồi tháng 5 vừa qua đội bóng xứ Mặt trời mọc cũng vừa đăng quang ngôi vô địch VCK Asian Cup 2014 sau khi đánh bại đội tuyển nữ Australia. Đó cũng là lý do NHM Nhật Bản tin vào đội tuyển nữ của mình có thể vượt qua Triều Tiên ở trận chung kết bóng đá nữ tại Asiad 17 diễn ra chiều nay để bào vệ thành công ngôi vô địch cách đây 4 năm họ từng làm được ở Quảng Châu (Trung Quốc).


ĐT nữ Nhật Bản ghi được tới 27 cũng đang gây được ấn tượng mạnh tại Asiad 17 khi bàn thắng mà chưa để lọt lưới bàn nào. Theo như, đoàn quân của HLV Sasaki Norio được đánh cho là chỉ gặp những đối thủ yếu và việc họ giành chiến thắng là điều dễ hiểu. Nếu như nữ Nhật Bản chỉ gặp Hồng Kông và Việt Nam ở tứ kết và bán kết thì các cô gái Triều Tiên lại phải rất vất vả mới giành chiến thắng được 2 đội bóng mạnh là nữ Trung Quốc và chủ nhà Hàn Quốc. Trong khi đó, ĐT nữ Triều Tiên cũng được đánh giá là ứng viên vô địch khi họ đã phải vượt qua trước nhiều đối thủ “sừng xỏ” để góp mặt ở trận chung kết. 

 Để giành chiến thắng trước một nhà đương kim vô địch thế giới không phải là điều dễ dàng đối với đoàn quân của HLV Kim Kwangmin. Chính vì vậy, ĐT nữ Triều Tiên được kỳ vọng sẽ vượt qua Nhật Bản để đăng quang ngôi vô địch khi Asiad 17 được tổ chức ngay trên sân đất nước láng giềng là Hàn Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét